Chúng tôi đoàn kết đã khiến sếp phải 'rời cuộc chơi' sớm

23:33 0 Comments

Tôi làm việc cho một công ty tư nhân, chuyên về dịch vụ chăm nom dung nhan. Mọi người thường nghĩ môi trường tư nhân là nơi anh tài được khẳng định và công bằng tương đối được bộc lộ rõ nét. Tuy nhiên, không phải môi trường tư nhân nào cũng được như vậy trong bối cảnh bây giờ. Có một điều tôi lấy làm vui khi sức mạnh tập thể đã được khẳng định, đâu đó những con người bé nhỏ hợp sức lại vẫn chiến thắng.

Đợt nghỉ lễ vừa qua, nơi tôi làm việc có tổ chức cho viên chức đi chơi. Kế hoạch đi chơi chia hai đợt sao cho bảo đảm 100% nhân viên đều được đi, thế nhưng riêng trưởng phòng lại tuyên bố đi cả hai đợt. Điều đáng nói là công ty chỉ cho mỗi người một suất đi, nếu trưởng phòng đi thì một nhân viên trong phòng phải bị cắt. cố nhiên vì là quyết định của trưởng phòng nên các thành viên trong phòng phải tuân mặc dù rất bất mãn, thế là một nhân viên trong chúng tôi không được đi chơi.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Môi trường tư nhân rất khắc nghiệt, nếu bạn không làm vừa lòng sếp có thể sẽ bị cho thôi việc vì một lý do nào đó. Chuyến đi đầu vẫn diễn ra đúng kế hoạch. Đến chuyến thứ hai, khi đoàn tập hợp đi thì bít tất thành viên trong đoàn chẳng ai bảo ai đều không đến trò chuyện với sếp. chung cục sếp báo công ty có việc gấp phải về nhưng chúng tôi đều hiểu lý do. Chỉ là một chuyến đi chơi nhỏ nhưng cũng khẳng định được sức mạnh của tập thể, đâu đó vẫn còn có tình người. Bên cạnh đó cũng ngầm khẳng định rằng mặc dù bạn có quyền có thế nhưng hiếp đáp người quá đáng thì không ai ủng hộ bạn. Dù bạn có giỏi thế nào, có quyền ra sao mà không có đức thì bạn trước sau cũng không thành công. Một khi bạn không còn chức còn quyền thì cũng chẳng còn ai bên cạnh.

Qua câu chuyện nhỏ, tôi lại tin vào cuộc sống tươi đẹp. Những người bé nhỏ như chúng tôi khi đồng lòng thì vẫn có thể thành công. Tôi không biết từ đây về sau chúng tôi gặp khó khăn gì với sếp nhưng tin rằng đoàn kết chúng tôi sẽ sống. Xin được san sớt cùng các bạn.

Vân

Gửi tâm can tới email changnang@ngoisao.net để bán máy in Đà Nẵng được độc giả chia sẻ, gỡ rối. Bài viết bằng tiếng Việt có dấu.

0 nhận xét: